Kỹ năng Sale Phone

Sale phone (telesale) là một hình thức marketing trực tiếp để cung cấp thông tin tới khách hàng với mục đích cụ thể. Ngành nghề này đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ những người tìm việc làm TP. HCM. Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên bán hàng với kỹ năng sale phone thành thạo không phải là điều dễ dàng. Ngoài chất giọng truyền cảm thì các nhà tuyển dụng TP. HCM còn yêu cầu nhân viên telesale phải thuyết phục được khách hàng để có thể chốt đơn. Làm thế nào để khách hàng không từ chối những cuộc gọi tư vấn từ nhân viên telesale?

Kỹ năng sale phone việc làm tp hcm
Nhân viên sale phone

Những bước sale phone cơ bản

Khác với những nhân viên bán hàng trực tiếp ở cửa hàng, nhân viên telesale không thể gây ấn tượng với khách hàng bằng ngôn ngữ hình thể. Cũng không thể giúp khách hàng quan sát sản phẩm một cách trực quan. Điều này dễ gây nhàm chán cho khách hàng khi nhận cuộc gọi. Để sale phone thành công thì bạn cần phải nắm những bước sau đây:

Tiếp cận khách hàng

Khi khách hàng nhấc máy, bạn có khoảng 5 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy bắt đầu bằng lời chào lịch sự. Tiếp đó là giới thiệu tên của bạn, tên công ty, dịch vụ/ sản phẩm mà bạn tư vấn. Nếu khách hàng bị thu hút và có nhu cầu muốn nghe bạn tư vấn thì hẵng tiếp tục. Còn nếu cuộc gọi của bạn bị từ chối thì hãy khéo léo xin nói chuyện vào thời điểm khác. Đừng cố níu kéo khách hàng phải nghe bạn nói. Họ sẽ khó chịu đấy!

Một trong những kỹ năng sale phone để tăng khả năng khách hàng tiếp nhận tư vấn là nên chọn thời điểm hợp lý để gọi. Nên tránh gọi vào các thời gian nghỉ ngơi, cũng không nên gọi vào sáng sớm hay đêm muộn. Tốt nhất bạn nên gọi vào giờ hành chính.

Nêu vấn đề trọng tâm

Không có nhiều thời gian để giới thiệu. hcmjob.vn khuyên bạn hãy trình bày ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Tiếp đó bạn có thể nói về thế mạnh, ưu điểm của sản phẩm/ dự án. Hãy nhấn mạnh những ưu điểm mà bạn cho rằng nó mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng ở lại với cuộc nói chuyện được lâu hơn.

Thuyết phục khách hàng

Đừng dùng quá nhiều tính từ “đao to búa lớn” khi mô tả sản phẩm. Không những không hiệu quả mà còn khiến bạn trở nên giống đa cấp hơn.

Đừng chỉ chăm chăm vào sản phẩm của bạn mà hãy quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Để hấp dẫn người nghe thì bạn phải đi từ nhu cầu của họ. Hãy hỏi khách hàng muốn gì và xem sản phẩm của bạn đáp ứng được những gì? Từ đó hãy làm cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn thỏa mãn được nhu cầu của họ.

Chốt sale

Khi cảm thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã tăng lên, bạn có thể tiến hành chốt  đơn. Bạn phải để khách hàng thấy đây là cơ hội tốt để mua hàng. Nếu mua ở thời điểm này sẽ có được giá tốt, hay những ưu đãi mà ở lần mua sau sẽ không còn nữa.

Kỹ năng sale phone tìm việc làm tp hcm
Kỹ năng sale phone

Nhân viên sale phone cần có những gì?

  • Âm điệu chính là điều đầu tiên khiến khách hàng có  thiện cảm với bạn. Vì vậy các nhà tuyển dụng TP. HCM luôn yêu cầu một giọng nói ấm, nhẹ nhàng và không mang âm sắc địa phương khi tuyển dụng nhân viên bán hàng qua điện thoại. Bên cạnh đó làm phải làm chủ được tốc độ, âm lượng khi nói.
  • Bạn phải tập làm quen với những câu từ chối. Thậm chí là thái độ không mấy vui vẻ của khách hàng. Dù vậy bạn vẫn phải giữ thái độ vui vẻ, duy trì sự nhiệt tình để tiếp chuyện với khách hàng.
  • Hiếm ai có thể sale phone thành công ngay từ lần đầu tiên. Nhưng ai cũng có thể trở thành một người có kỹ năng sale phone thành thạo bằng cách luyện tập. Hãy chuẩn bị chu đáo trước khi bắt đầu một cuộc gọi bằng những kịch bản có thể xảy ra Sau mỗi cuộc gọi, dù có thành công hay thất bại thì bạn cũng nên lưu lại cho mình những kinh nghiệm để làm động lực cho những cuộc gọi tiếp theo.
Gửi CV có ngay việc làm